Các sự kiện đính đám trong giới khoa học đã và sẽ xảy ra năm 2017

Trong năm 2017 sẽ hứa hẹn mang tới rất nhiều thành tựu khoa học mới đối với những lĩnh vực như việc thám hiểm trong không gian hay là vật lý cũng như công nghệ sinh học hay là y tế.

Thám hiểm không gian

Ở trong năm 1997 các cơ quan cùng với vũ trụ ở tại Châu Âu(ESA), NASA cùng với phía cơ quan vũ trụ Italy (ASI) đã phóng con tàu vũ trụ Cassini để giúp việc nghiên cứu sao Thổ, hành tinh khó khổng lồ đó ở trong hệ mặt trời và con tàu vũ trụ Cassini không những sẽ giúp cho giới khoa học chụp được ảnh sao Thổ mà nó còn giúp cho việc cung cấp rất nhiều các dữ liệu khác về vệ tinh đối với hành tinh đó.

Đọc tin tức khoa học bằng việc kết nối mạng 3G/4G tại: Bộ phát wifi 3G 4G TP-Link M7350


Trong khoảng tháng 12/2016 con tài Cassini đã tiến hành nhiệm vụ là bay lướt qua vành đai sao Thổ và bên cạnh đó nó cũng sẽ tiến vào phía vành đai ngoài của sao Thổ khoảng chừng 20 lần và mỗi lần là khoảng 7 ngày cho đến tháng 4/2017 để giúp cho việc quan sát một vài vệ tinh nhỏ và đồng thời là việc lấy mẫu phân tử cùng với đó là chất khí ở tại vành đai để phân tích. Tháng 9/2017 con tàu Cassini được dữ kiến là sẽ lao vào trong bầu khí quyển của sao thổ và ngừng lại việc hoạt động sau khi tiến hành gửi hầu hết các dữ liệu khá quan trọng về trái đất.

Trong năm 2017 này tàu vũ trụ Juno của NaSa đang bay xung quanh quỹ đạo sao Môc sẽ liên tục gửi về các hỉnh ảnh khác ấn tượng về hành tinh này.
Con tàu vũ trụ Juno cũng đã được trang bị cùng với khá nhiều công cụ khoa học hiện đại hơn, nó có thêm nhiệm vụ đó là việc quét hồng ngoại để có thể đo được bức xạ nhiệt được phát ra từ tận sâu ở trong một bầu khí quyển sao Mộc. Juno sẽ được lập bản đồ từ trường để giúp thăm dò phía sau của vùng khí quyển hỗn loạn ở tại chính hành tinh đó và là dấu hiệu của lõi đặc bên trong.

Kể từ tháng 2/2017, cơ quan Vũ trụ Châu Âu ESA sẽ giúp phóng ra vệ tinh CHEOPS để giúp cho việc tìm kiếm ngoại hành tinh. CHEOPS cũng đã được trang bị thêm máy ảnh cùng với đó độ phân giải cao để cho phép giới khoa học phân tích kỹ lượng hơn về những thiên thể được phát hiện.

Cho đến thời điểm cuối năm sau, NASA dự kiến sẽ cho phóng vệ tinh TESS để có thể quét được toàn bộ bầu trời cùng với 4 máy ảnh để giúp tìm kiếm được những hành tinh khi bay xung quanh các ngôi sao sáng nhất ở ngoài hệ mặt trời. NASA cũng đã hy vọng là TESS sẽ phát hiện ra hơn 2000 ngoại hành tinh và từ hành tinh khí khổng lồ cho tới những hành tinh khác có kích thước nhỏ hơn.

Trong năm 2017 là năm cuối cùng trong việc chạy đua để có thể dành được giải thưởng Lunar X Prize bởi phía Google tài trợ, đấy chính là một cuộc thi để giúp  các nhóm nghiên cứu có thể được tiếp cận với việc thăm dò trong không gian. Nhiệm vụ của những nhóm khi tham gia đấy là việc đưa Robot lên thăm dò ở trên mặt trăng và có thể di chuyển 500m và quay lại video với độ nét cao nhất. Đội đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận giải thưởng lên tới 20 triệu USD.

Thiên văn học

Hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ diễn ra vào ngày 21/8/2017 đây sẽ là lần đầu tiên kéo dài từ bờ biển phía động sang bờ biển phía Tât nước Mỹ trong 99 năm. Hiện tượng nhật thực một phần dễ dàng quan sát ở những khu vực khác ở tại Bắc Mỹ, Hawaii và cùng với đó là một vài vùng khác của bắc Nam Mỹ.

Những nhà khoa học trong năm tới đây sẽ được sử dụng một kính thiên văn chân trời để giúp việc quét khu vực ở ngay tại trung tâm của dải Ngân Hà.Nếu như mọi việc diễn ra được đúng với kế hoạch chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy được ảnh đầu tiên với lỗ đen rất lớn có tên gọi là  Sagittarius A ngay ở tại chính trung tâm của dải Ngân Hà.

Trong năm 2017 giới khoa học đã kỳ vọng rằng sẽ tìm ra được những lời giải đáp cho bí ẩn về ngôi sao KIC 8462852 hoặc còn được gọi là Ngôi sao Tabby, cách Trái Đất khoảng 1.500 năm ánh sáng. Trong tháng 11/2015 những nhà nghiên cứu ở trường Đại Học Pennsylvania, Mỹ nhận thấy được 20% ánh sáng trong ngôi sao đã bị một vật khá lớn ngăn cản. Nhiều người cũng cho là nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh khi xây dựng cùng với đó là cấu trúc khổng lồ xung quang ngôi sao để có thể khai thác được chính năng lượng đó.

Những nhà thiên căn ở tại Trung quốc cũng đã sử dụng một kính viễn vọng với hình cầu có khẩu độ là 500m (FAST) lớn nhất trên thế giới để giúp nghiên cứu được ẩn tinh và thiên thể khác có trong vũ trụ. FAST đã được hoàn thành vào năm 2016 ở tại vùng lòng chảo đá vôi ở tại Bình Dương và tỉnh Quý Châu và nó dễ dàng phát hiện được tín hiệu vô tuyến và đánh dấu được sự sống từ các hành tinh cách xa trái đất.

Xem thêm: MR6400

Vật lý

Ở trong nửa đầu năm 2017, Trạm quan sát sóng hấp dẫn với tia laser giao thoa ở tại nước Mỹ cũng đã được sử dụng để có thể phát hiện được các dấu vết và có sóng vô cùng hấp dẫn trong vũ trụ. Sóng hấp dẫn là những gợn sóng có trong không gian và thời điểm tạo ra khi mà hai lỗ đen va chạm cùng với nhau đã được Ligo phát hiện lần đầu tiên kể từ thời điểm tháng 9 và tháng 12/2015. Thiên tài Alber Einstein đã tiên đoán đúng về sự tồn tại của sóng hấp dẫn từ vào năm 1916.

Kể từ tháng 6/2017 NASA đã dự kiến đưa phòng thí nghiệm nguyên tử lạnh vào trong một trạm vũ trụ quốc tế ISS. CAL có nghĩa vụ là nghiên cứu thêm các hành vi của khí lượng tử siêu lạnh bên trong một môi trường không có trọng lực và giúp cho những nhà khoa học được quan sát cùng với đó là hiện tượng lượng tử mới và để có thể kiểm tra được một vài định luật cơ bản hơn của vật lý.

Năm 2017, Đại học Washington, Mỹ, đã tiến hành một cuộc thử nghiệm vật chất tối Axion (ADMX) để có thể săn lùng được những hạt giả thuyết axion và đó là một trong những ứng viên rất tiềm năng cho vật chất tối. Vật chất tối cũng chiếm khoảng chừng 85% vũ trụ nó không được tương tác cùng với quang phổ điện từ nên vô hình trước công cụ giúp quan sát như hiện tại.

Công nghệ sinh học và y tế

Những nhà di truyền học hõ sẽ được tiếp tục sử dụng cùng công cụ chính để sửa gene CRISPR để giúp cho việc biến đổi các đặc điểm của di truyền động vật và thực vật đúng như yêu cầu. Bên cạnh đó đồng thời tìm kiếm được những cách mới để giúp chữa trị được căn bệnh gây ung thư cũng như HIV.

Trong năm 2017 mỗi biến thể gên có nhiều khả năng sẽ được sửu dụng để giúp kiểm soát được khả năng lây lan của những bệnh do Vius gây nên như Zika và sốt xuất huyết. Những nhà khoa học họ đã tìm hiểu thêm về các tác hại và cách thức lan truyền của Virus Zika cũng như là bắt đầu xem xét các kết quả thử nghiệm lâm sàng vắc xin để giúp ngừa được vius zika trên cơ thể người.


Trong năm 2017 đó cũng chính là thời điểm chúng ta được sử dụng thuốc kháng sinh ở trên cơ thể động vật nhiều hơn và điều đó đã làm cho vi khuẩn kháng thuốc cũng phát triển làm cho việc điều trị bệnh cũng khó khăn hơn.

Có thể bạn quan tâm: TP Link M7300

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo