Tập đoàn công nghệ đứng đầu thế giới trong hơn 10 năm trở lại đây

Chỉ khoảng 1 thập kỷ sau, danh sách các công ty có số vốn hóa thị trường đạt mức cao nhất trên thế giới và chỉ còn là cái tên thuộc giới công nghệ hiện đại như Apple, Google, Microsoft.

Cách đây khoảng chừng vài năm, Marc Andressen đã tuyên bố rằng phần mềm này hiện nay đang ăn tươi nuốt sống thế giới và khi đó chúng ta vẫn chưa có bất cứ con số nào để chứng minh được với nhận định này. Hiện tại theo BXH vốn hóa thị trường trong năm 2017 có tới 5 cái tên đứng đầu về giới công nghệ.

Tìm hiểu tin tức công nghệ cùng: Sim Internet 4G



Theo sự so sánh thì trong năm 2006 top 5 gồm có ExxonBobil và BP đó là tập đoàn năng lượng, Microsoft (phần mềm), General  Electric (công nghiệp), Citigroup (ngân hàng). Và lúc đó iPhone chưa được ra đời và Facebook mới chỉ là thủa sơ khai, cách mạng Internet chưa đủ mạnh mẽ để nâng Google lên và Amazon.

Nhưng chi khoảng 11 năm sau Exxonmobil đã ở vị trí thứ 6 với số giá trị vốn hóa chỉ ở mức 347 tỷ USD tức kém hơn 15% so với Facebook hiện nay đang ở vị trí thứ 5.

Trong thập kỷ vừa rồi những tập đoàn công nghệ đã phát triển cùng với đó là tốc độ không thể tưởng tượng được như: Facebook tăng trưởng 10.000% và vươn lên đứng đầu hiện tại, Amazon cũng bứt phá với 3.000% để vượt qua cả Facebooj và Microsoft vẫn trị đứng ở vị trí thứ 3 nhưng mà giá trị vốn hóa đó cũng tăng lên gần gấp đôi.

Có thể bạn quan tâm: Sim 4G Viettel

Darius Lahoutifard của VentureBeat thể giới hiện tại đang ở lưng chừng cách mạng, các cơn sóng tiếp đó sẽ thuộc về công nghệ tự động hóa và các ứng dụng từ công nghệ của nền tảng, ngành xây dựng cũng đã được cho ra đời với các ngôi nhà cùng tốc độ hoàn thành rất tốt và giá thành rẻ hơn. Bên cạnh đó những thiết bị thông minh cũng đã được kết nối cùng với nhau.


Rất có thể là danh sách của các công ty có mức vốn hóa rất lớn của thập kỷ tới sẽ thuộc về các cái tên trong ngành xây dựng cũng như phương tiện giao thông và du lịch cùng với đó là bên cạnh các gã khổng lồ công nghệ hàng đầu.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo