Vì sao hãng Apple quyết không từ bỏ MacBook cho dù có thua lỗ

Theo huyền thoại Steve Jobs trước đó từng có lời phát biểu rất nổi tiếng bên cạnh đó là một phép ẩn dụ hết sức hoàn hảo và cho thấy trước được viễn cảnh trong tương lai của laptop và máy tính để bàn.

Khi chúng ta vẫn đang là quốc gia công nghiệp và hầu hết các chiếc xe được chạy ở trên đường là xe tải, bởi vì đó là  những chiếc xe chỉ  áp dụng cho công việc trang trại nhưng sau khi xe ô tô trở nên phổ biến ở hầu hết các thành phố và đô thị thì những chiếc xe ô tô 4 chỗ cũng đã được bắt đầu dùng nhiều hơn và máy tính cá nhân cũng giống như là xe tải, chúng có thể sẽ được tồn tại ở đâu đó và chúng rất có ích và nhiều giá trị nhưng nó có một lượng nhỏ với người sử dụng chúng.

Truy cập internet không dây dễ dàng cho macbook tại: Mua sim 4G


Nếu như đưa ra phép ẩn dụ này trong thực tế vào chiếc máy tính xách tay thật sự là những chiếc xe tải thì trụ sở chính của Apple rất có thể sẽ được lấp toàn bộ bằng những chiếc xe bán tải mà không phải là loạt xe Tesla như bây giờ. Bởi vì toàn bộ các kỹ sư Apple bây giờ họ đã dành ra cả ngày để làm việc ở trên máy tính Mac chứ hoàn toàn đó không phải là Iphone hoặc là Ipad.

Đó chính là lý do tại sao mà Apple có vẻ như họ đang bỏ mặc Macbook để tiến hành tập trung và phát triển ra Iphone.Nhưng Apple sẽ chẳng bao giờ từ bỏ được Macbook và những người dùng trung thành của họ và máy tính Mac vẫn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những người dùng và yêu cầu cần tới sự chuyên nghiệp hoặc là đối với những nhà lập trình IOS.

Có thể bạn quan tâm: Viettel 4G

Theo thống kê cớ tới 30% số người sử dụng Mac họ đang thử nghiệm ở trên chính Macbook Pro và con só đó thậm chí còn nhỏ hơn khá nhiều nếu như sanh sánh cùng con số người sử dụng Iphone. Nhưng Apple vẫn tung ra phiên bản mới đối với Macbook Pro kể từ tháng 11/2016 và với lý do những người dùng chuyên nghiệp đó có vai trò cần thieets đối với sự thành công của Apple.

Cùng với đó, ước tính Apple vẫn mang lại 25 tủ USD trong quý cuối năm vừa rồi từ Macbook và số tiền kinh doanh đó vẫn ngang ngửa so với công ty quy mô nhỏ.

Apple cần Mac để làm bệ phóng cho iPhone và nền tảng iOS

Trên thực tế cho rằng những nhà phát triển đã đóng vai trò quan trọng đối với Apple và số lượng ứng dụng khổng lồ như trên iOS là một trong các lý do lớn nhất và khiến cho người ta bỏ tiền để mua iPhone, iPad thay vì Smartphone Android.

Để giúp việc thúc đẩy dành cho những ứng dụng ở trên nền tảng iOS, Apple đã không tìm cách để thắt chặt sợi dây giữa những nhà phát triển cùng với máy tính Mac của họ và liệu rằng nhà phát triển có cần tới một chiếc máy tính CPU và GPU khủng hay là không.

Xem thêm: 4G mobifone

Câu trả lời được đưua ra là không bởi đa số trong họ đề dễ dàng lập trình bởi vậy mà máy tính Mac của Apple, HĐH của Apple đã từ lâu có các công cụ cùng với ứng dụng tính năng đặc biệt để giúp hỗ trợ được những nhà phát triển iOS bên cạnh đó Apple cũng dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ hơn về công cụ Render ảnh 3F trên Mac để giúp cho việc phục vụ các nhu cầu tạo ứng dụng Ả và VR trong tương lai.

Và nói cách khác thì máy tính Mác hiện tại đang đóng vai trò nắm giữ nền tảng cần thiết để giúp cho Apple tiếp tục phát triển IOS để trở nên hoàn hảo hơn. Và chỉ khi nào mà iPhone đánh mất đi ngôi vị của nó thì số phận Macbook mới thật sự bị đe dọa cho đến khi đó bạn hãy yên tâm là Aoole sẽ chẳng bao giờ từ bỏ Mac cho dù là doanh số đó có thậm tệ đến thế nào.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo