Vì sao trên pin Galaxy S8 lại xuất hiện biểu tượng cấm chó

Theo TheVerge, Samsung không có sự phân biệt hoặc thù ghét nào với những chú chó và sự thật đó là pin của Galaxy S8 không  thể tháo rời được nhưng nếu như bạn muốn tiến hành phanh Galaxy S8 như những điều mà những phóng viên ở tại iFixit đã làm trước đó, Samsung nếu bạn muốn thực hiện cần phải biết là không nên đưa viên pin đó của máy do chú chó cưng giống như một trò chơi như thế rất có thể những chú chó sẽ bị nhiễm độc nếu như ăn phải viên pin đó.

Đọc các thông tin thú vị khác xoay quanh điện thoại Galaxy S8 cùng: Sim mobifone 4G

Chính xác hơn nếu như nuốt phải viên pin đó chú chó sẽ bị bỏng hoặc là bị dị ứng hoặc tiêu chảy chán ăn và bị bỏng với hệ tiêu hóa, trong trường hợp đó bạn cần phải đưa ngay chú chó của mình tới gặp các bác sĩ thú ý ngay. Không nên cố giúp chú cho nôn viên pin ra bởi điều đó rất có thể làm cho hóa chất của viên pin bị rò rỉ và làm hỏng hệ thống thực quản của chú chó.



Bên cạnh đó, Pin Galaxy S8 là dòng pin Lithium-ion nên rất có thể bị phát nổ nên nó có ngoại lực đủ mạnh để tác động, nếu như có một con cho nhai phải hoặc làm cho viên pin bị thủng nó rất có thể sẽ làm cho viên pin đó bị phồng lên cũng như gây nổ. Gần đây một kênh Youtube với tên gọi là What’s Inside đã tiến hành một thử nghiệm cũng như cho thấy rằng viên pin của Galaxy S8 đã bị phồng lên ra sao qua việc cắt pin.

Dĩ nhiên là viên pin của Galaxy S8 rất có thể gây ra vấn đề nhiễm độc cũng như làm bỏng tới con người. Nhưng xác suất để 1 đứa trẻ cắn xuyên được lớp vỏ viên pin khá thấp so với  1 chú chó hoặc là các loài vật nuôi có răng sắc nhọn.

Dùng để thay thế biểu tượng “Để xa tầm tay trẻ em”

Và sự thật Galaxy S8 không phải là dòng smartphone đầu tiên của Samsung có các cảnh báo với liên quan tới loài chó và samsung cũng đã bắt đầu sử dụng những biểu tượng để cảnh báo loài chó kể từ năm 2014 trên Galaxy S5 và Galaxy Note 4. Trước đấy hãng cũng sử dụng biểu tượng để xa tầm tay trẻ em hiện tại cũng chưa rõ vì vấn đề gì mà samsung lại có sự thay đổi như vậy.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ 4G

Phóng viên của Theverge đã tiến hành tìm hiểu thêm về những biểu tượng cảnh báo ở trên những dòng điện thoại Smartphone của rất nhiều hãng sản xuất hàng đầu như là Apple, Lenovo, Sony, Huawei, Oppo, Xiaomi, HTC và OnePlus nhưng không có bất cứ hãng nào lại sử dụng cảnh báo liên quan đến chó giống như của Samsung. Ngoại lệ duy nhất đó là hãng LG khi mà hãng đã sử dụng biểu tượng để cấm cho ở trên chiếc G2 kể từ năm 2013 đó là một biểu tượng giống như đã được nhìn thấy ở trên viên pin cùng với những chiếc Smartphone Nexus do chính hãng LG sản xuất.


Cho dù cả Samsung và LG đều là những công ty ở Hàn Quốc nhưng mà biểu tượng cấm chó không phải là quy định riêng của những cơ quan chức năng ở ngay tại đất nước đó. Lí do đó chính là pin của Samsung và LG cũng được cung cấp với nhiều nơi khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản bên cạnh đó Samsung vẫn sử dụng biểu tượng tránh xa tầm tay trẻ em ở trên các dòng máy tính bảng Galaxy Tab bất chấp cả dòng sản phẩm đó có dùng pin lithium-ion như Galaxy S8.

Xem thêm: 4G viettel

1 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo