Hướng dẫn cách dùng và sạc pin điện thoại bền mãi với thời gian

Mỗi khi bạn sở hữu một chiếc điện thoại mới, một số người bán hàng được tư vấn cho người sử dụng cần phải xả sạc pin và sao đó nên nạp đầy trước khi tiến hành sử dụng đầu tiên. Nhưng cách làm đó khá là phù hợp với loại pin Nickel nhưng lại không có những tác dụng nào đối với pin lithium-ion hiện tại đang được những hãng công nghệ sử dụng rất phổ biến như bây giờ.

Hiệu chỉnh pin

Pin lithium-ion trong khi sử dụng lần đầu tiên dĩ nhiên là người dùng cần hiệu chỉnh pin bằng việc sử dụng ngay sản phẩm khi đựa đưa ra khỏi hộp. Chỉ cần nạp trở lại khi pin được giảm điện áp về mức tối thiểu 5% để tránh pin không bị làm hỏng và không nên sử dụng pin lithium-ion khi pin về mức cạn đến 0%.

Tham khảo: Bộ phát wifi 3G/4G TP Link M7350


Để tốt nhất bạn không được để điện thoại tắt khi hết sạch pin và cũng không cần sạc pin đầy 100%, trong các ngày đầu tiên sử dụng thiết bị bạn cần phải lắp đi lặp lại chu kỳ đó nhiều lần để pin ước tính được công suất thật của nó cũng như việc tùy chỉnh năng lượng theo chức năng khi sử dụng.

Cách nạp pin thông minh

Nếu như người sử dụng họ thường đợi cho pin cạn hết sau đó mới sạc pin như thế sẽ làm cho pin lithium-ion mau chóng bị xuống cấp, trong khi sử dụng điều tốt nhất đó là cần phải sạc điện thoại thường xuyên hơn và luôn luôn giữ co năng lượng pin ở mức hoàn hảo nhất từ 40 cho tới 80% để giúp tối đa hóa được tuổi thọ pin và người dùng cần phải có thói quen để sạc pin vào những buổi chiều và để điện thoại được nghỉ ngơi vào buổi tối.

Tham khảo thêm: TP Link MR6400


Khi bạn sử dụng như trên đảm bảo pin điện thoại sẽ có một điều kiện làm việc lý tưởng tránh phải sạc qua đêm. Cho dù điều đó rất quan trọng nhưng sẽ không quan trọng nữa bởi các thiết bị ngày nay đã có chế độ ngừng sạc mỗi khi đầy pin.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo