Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với ổ cứng kích thước bé nhất thế giới này

Công nghệ giúp lưu trữ dữ liệu luôn luôn cố gắng để có thể tạo ra được những sản phẩm có kích cỡ bé hơn. Và gần đây những nhà khoa học đã có thêm những bước đột phá đáng kể hơn với việc tạo ra những dự án để tạo ra được ổ cứng cùng với kích cỡ chỉ bằng 1 nano bằng việc sử dụng với một nguyên tử.

Nguyên tử đó cũng đã được từ hóa rồi sau đó là làm lạnh bằng chính Helium lỏng để giúp lưu trữ với khoảng chân không khá cực đoan, bằng việc đó những nhóm nghiên cứu đã lưu trữ được một bit dữ liệu 1 hoặc 0 ở trong không gian khá là nhỏ.

 Chọn mua ổ cứng dễ dàng trên mạng Internet cùng: Sim 4G giá rẻ



Và mặc dù dung lượng tuy rằng không quá lớn nhưng mà nhóm nghiên cứu ở tại IBM California đã cho biết với hướng phát triển như vậy rất là tiềm năng để giúp tạo ra được ổ đĩa có kích thước như một thẻ tín dung dụng và nó cũng có sức chứa với khoangr30 triệu bài hát ở trong thư viện iTunes hoặc Spotify.

Christopher Lutz là một nhà nghiên cứu nano học đã chia sẻ thêm rằng : Chúng tôi đã tiến hành thí nghiệm đó nhằm mong muốn mọi người có thể hiểu rõ hơn được có những điều gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta nén các dữ liệu với công nghệ xuống mức tối thiểu nhất chỉ bằng một dạng nguyên tử mà thôi.

Có thể bạn quan tâm: 4G LTE Viettel

Nhóm nghiên cứu đó đã sử dụng một chiếc kính hiển vi giúp việc quét xuyên hầm STM đó chính là một phát minh cũng đã được đoạt giải Nobel trong khi nghiên cứu. Đó chính là một chiếc kinhs hiển vi phi quang học cũng đã được sử dụng để giúp quan sát với hình thái học ở trên bề mặt với vật rắn được hoạt động dựa vào công việc ghi lại các dòng xuyên hầm của điện tử được sử dụng với mũi dò được quét ở trên với bề mặt của mẫu. STM đấy chính là một công cụ khá là mạnh để có thể quan sát được các cấu trúc trên bề mặt của vật rắn cùng với đó là có độ phân giải với cấp độ của nguyên tử.

Với môi trường chân không khá là cực đoan ở bên trong STM và không có bất cứ một dạng phân tử không khí nào cũng như là các loại ô nhiễm không giống nhau khác và những nhà khoa học cũng có thể dễ dàng điều khiển được hiệu quả giống như một quả bom nguyên tử Holmium vậy.

Cùng với đó thì chiếc kính hiển vi đó cũng sẽ giúp làm mát khi Helium lỏng đấy chính là một phần rất quan trọng trong việc tăng cao tính ổn định và giúp cho quá trình đọc hoặc là viết từ. Nhờ vào môi trường đã được kiểm soát một cách cẩn thận nhất, nhóm nghiên cứu đã có thể đọc và viết được chính xác hai nguyên tử mang điện từ với khoảng cách vỏn vẹn là 1 nanomet bằng 1/1000.000 với chiều rộng của đầu mũi kim dạng thông thường.

Cũng cùng với chiếc kính hiển vi như thế, những nhà khoa học dễ dàng bắt chước được cách thức hoạt động của một chiếc ổ cứng dạng thông thường và cung cấp thêm một dòng điện để giúp làm chuyển hướng từ tính của một nguyên tử từ từ lên hay xuống như nos chỉ ở mức quy mô khá nhỏ.

Bây giờ một ổ cứng cần  100.000 nguyên tử chỉ để giúp lưu trữ với 1 bit, do đó mà việc cắt giảm đó chỉ khoảng 1 nguyên tử thật sự đó chính là một bước tiến phi thường.

Nhóm nghiên cứu vô cùng với khởi và cho hay rằng kỹ thuật đó có thể sẽ tạo ra được những ổ đĩa có được dung lượng cao gấp khoảng 1000 lần so với ổ đĩa mà chúng ta có hiện nay. Và cho dù quá trình đó vẫn gặp khá nhiều khó khăn cũng như gây tốn kém để có thể phát hành ra thị trường nhưng các nhà khoa học đã nhận thấy được tính khả thi của nó.

Xem thêm: Sim Mobifone 4G


Đấy chỉ mới là một trong hàng loạt các sáng kiến về dữ liệu và hồi đầu tháng đó các nhà nghiên cứu từ đại học Columbia cũng đã tuyên bố rằng họ đã cố gắng sao lưu được khoảng 6 tệp tin KTS vào DNA duy nhất. Theo như nhóm nghiên cứu của IBM mặc có có khá là nhiều nghiên cứu để giúp việc lưu trữ dữ liệu tại các nguyên tử đoen lẻ và gần đây đấy cũng chính là kết quả khả nhỏ và ổn định đang được đánh giá rất kì vọng.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo