Yahoo rất có thể sẽ bán mình cho đại gia Mỹ với mức giá 5USD

Verizon đang có những bước hành động để chuẩn bị mua lại mảng kinh doanh chính của Yahoo với mức giá là 5 tỷ USD theo nguồn tin từ phía Re/Code

Gã khổng lồ mạng viễn thông đã từ lâu tỏ ra quan tâm tới mảng Internet của Yahoo và họ muốn kết hợp nó với AOL để giúp công ty của hãng để mua lại trong năm ngoái với giá 4,4 tỷ USD. Động cơ từ Verizon rất dễ hiểu khi họ đang điều hành các hoạt động kinh doanh giống với Yahoo. Nếu về cùng chung mái nhà nó sẽ trở thành thế lực đứng thứ 3 chỉ sau Facebook cùng với Google. Cả Facebook và Google đều có những tài sản truyền thông không giống nhau.

Truy cập mạng Internet dễ dàng chat chit yahoo thoải mái với: Mạng 4G Mobifone



Còn theo những thông tin nội bộ của yahoo đây là đại gia một thời trên Internet đã cung cấp thương vụ hoàn tất nhanh chóng và đơn giản.Verizon đưa ra con số khoảng chừng 5 tỷ USD vào tuần này có một vài các thành viên ban quản trị họ đang băn khăn về những giá trị khi giao dịch cũng như lo lắng thêm về những chi phí phát sinh khác. Điển hình nhất đó chính là quan hệ giữ Mozilla và Yahoo. Yahoo đã ký kết thỏa thuận với Mozilla để trở thành công cụ tùm kiếm được mặt định ở trên Firefox song điều khoản hợp đồng chỉ cho phép Mozilla được đơn phương để chấm dứt hợp đồng và vẫn có thể nhận được 375 triệu USD/năm cho tới năm 2019 nếu Yahoo bị bán.


Nhưng sau cùng cũng có thể Verizon không phải là người lại Yahoo, vài ngày trước Yahoo đang hỏi thêm các thông tin chi tiết để đề nghị từ phía nhóm các nhà đàu tư dẫn đầu đó chính là Dan Gilbert. TPG một công ty tư nhân hiện tại cũng đang có những động thái tích cực với Yahoo.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo