Nếu từ trường trái đất đảo cực sẽ đe dọa đến Internet toàn cầu

Những nhà khoa học đac hỉ ra rằng hiện tượng đảo cực địa từ xảy ra chỉ khoảng chừng vài lần sau mỗi triệu năm hay là lâu hơn, với lần gần đây đó là vào khoảng 780.000 năm trước đó, giới nghiên cứu đã lo ngại rằng những lần đảo cực tiếp đó rất có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Tham khảo tin tức công nghệ khác liên quan tới trái đất trên internet cùng: Sim 4G LTE

Khi mà điều đó xảy ra, lá chắn về từ trường sẽ bị suy yếu ít nhất là 10% sẽ làm cho trái đất trở nên rất dễ bị tấn công trước những cơn bão của mặt trời, bão mặt trời là một trong những bức xạ mặt trời tấn công liên tục tới trái đất và hun nóng đến bầu khí quyển ở bên ngoài và làm cho nó được nở rộng hơn.



Điều đó cũng có nghĩa là tín hiệu vệ tinh cũng đang gặp nhiều khó khăn khi thâm nhập vào bầu khí quyển của Trải Đất và nó đã dẫn tới sự ảnh hưởng tới mạng Internet giúp định vị GPS và truyền hình vệ tinh cùng với các tín hiệu của điện thoại di động.

Bên cạnh đó với việc gia tăng của dòng điện ở trong từ trường Trái Đất hoặc là từ quyển trên lý thuyết nó sẽ dẫn tới sự gia tăng của điện năng đột ngột ở trong đường dây và làm trạm biến áp bị nổ và nhà máy điện cũng dẫn tới khả năng làm mất điện tạm thời cục bộ ở trong khu vực.

Trong một bài hát trên chính trang the Conversion, Phil Livermore Phó Giáo sự vật lý cùng Jon Mound PGS địa vật lý ở ngay tại đại học Leeds đã viết rằng: Nếu như điều đó xảy đến trong ngày hôm nay việc gia tăng cao của những hạt điện tích được tiếp cận Trái Đất sẽ gia tăng thêm nguy cơ làm hư hại dành cho những vệ tinh cũng như ngành hàng không với CS hạ tầng điện ở trên chính mặt đất.

Xem thêm: Viettel 4G LTE

Những chuyên gia cũng lo ngại là có rất nhiều loài động vật đặc biệt hơn đó là những loài chim vốn dựa nhiều vào cực từ của Trái Đất giúp việc định hướng tốt được đường đi ở trong mùa cư trí sẽ dễ dàng bị mất phương hướng khi đi lạc. Hậu qảu là chúng sẽ suy giảm số lượng nhanh chóng do không tới được những vung đất có khí hậu thích hợp.

Hai ông đã cho biết rằng: Thời gian của việc đảo cực toàn phần theo việc dự đoán khi đã quá hạn từ trường của trái đất và hiện tại đang giảm cùng với đó là tỷ lệ 5% trong mỗi thế kỷ và tình trạng đó đã dẫn tới quan điểm và cho rằng vấn đề từ trường có thể được đảo ngược trong khoảng 2000 năm tiếp.

Giải thích việc này xảy ra họ nói là từ trường của Trái Đất đã được sản sinh ở trong phần lõi của trái đất và do việc chuyển động chậm chạp của sắt nóng chảy giống như là bầu khí quyển cũng như đại dương và cách thức mà nó chuyển động đã phải gánh chịu sự chi phối của rất nhiều quy luận vật lý.

Có thể bạn quan tâm: Mobifone 4G

Với tính trạng đảo ngược rất có thể đã được ví giống như một cơn bão ở bên trong lõi của trái đất đó là nơi mà động lực cũng như từ trường đang bị đảo lộn trước khi nó được ổn định.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo