Zalora Việt Nam bác bỏ tin đồn họ đang rao bán

Được phỏng vấn bởi chúng tôi qua điện thoại đại diện của hãng Zalora ở tại Việt Nam đã cho biết rằng tin đồn của Zalora đang tìm tới những đối tác để giúp bạn lại những mảng kinh doan của họ ở chính các thị trường đó và không có căn cứ nào đúng.

Đọc tin tức mới nhất trên mạng cùng: Mua sim 4G

Tin đồn đó hiện tại xuất hiện dựa trên những việc mà Foodpanda gần đây cũng đã được bán đối với Vietnam cùng với những lý do của nhà đầu tư gặp khá khó khăn về mặt tài chính hay là do chuyển hướng đối với nhà đầu tư. Nhà đầu tư chính do Foodpanda đó là Rocket Internet và đồng thời hiện cũng chính là nhà đầu tư từ phía của Zalora cùng với Lazada, thêm vào đó một số dự án khác của Rocket Internet ở tại Việt Nam là Easy Taxi và cũng đang ngừng các hoạt động kể từ đầu năm đó. Và từ đó cũng đã xuất hiện những tin đồn cho là Zalora cũng đang tiếp bước Foodpanda đang được bạn lại dành cho các đối tác khác.



Tuy nhiên đại diện phía truyền thông của Zalora ở tại Việt Nam cũng đang cho là Rocket Internet đó chỉ là một trong hai nhà đầu tư của chính Zalora nên sẽ không được toàn quyền quyết định được số phận của Zalora. Ngoài Rocket Internet thì trang thương mại điện tử đó cũng đang được rót vốn vào bởi Kinnevil và nhà đầu tư của Thụy Điển cùng với rất nhiều nhà đầu tư khác tới từ Mỹ. Đại diện Zalora cũng đã cho biết Rocket Internet hoặc là Kinnevil đã nắm rất nhiều cổ phiến hơn ở tại Zalora.

Zalora hiện tại cũng được điều hành từ chính tập đoàn Global Fashion Group hiện tại đang sở hữu với 5 trang thương mại điện tử chuyên về lĩnh vực thời trang, bao gồm Zalora (Đông Nam Á, Úc, Hồng Kông, Đài Loan), Jabong (Ấn Độ),  Dafiti (châu Mỹ Latin), Lamoda (Nga), và Namshi (Trung Đông). Theo các thông tin từ trang Forbes dẫn cùng với báo cáo của tài chính kể từ năm 2014 của Rocket Internet và cho biết thêm phía nhà đầu từ tới từ Đức đó hiện tại đang nắm 23% cổ phần ở tại CFG và trong khi đó Kinnevil hiện chính là phía đầu tư lớn hàng đầu. Chủ tịch cùng với phó chủ tịch CFG hiện tại cũng đang là CEO của cả hai nhà đầu tư hàng đầu nghĩa là Rocket và Kinnevik.

Xem thêm: LTE Viettel

Cần phải hiểu rõ hơn là Kinnevik cũng đã nhắn đến 24% cổ phần của Rocket Internet theo chính một bài viết kể từ cuối năm 2014 từ chính trang Tech.eu. Tức là ngoài các công việc cùng với Rocket đang tiến hành đầu tư vào CFG là chủ của Zalora thig Kinnevik cũng đóng góp cổ phần khá lớn vào Rocket Internet.

Báo cáo tài chính ở trong năm 2014 của Rocket Internet cũng đã cho thấy được việc tăng trưởng khá là nhanh của cả Lazada cùng với Zalora so với năm trước đấy, tuy nhiên cả hai trang trên đều chưa mang tới lợi nhuận cho CFG.

Gần đây khoảng tháng 7/2015 cùng với Kinnevil lẫn Rocket Internet cũng đang quyết định để cùng nhau rót được 167 triệu USD vào CFG để giúp tăng thêm năng lực của CFG bên cạnh đó cũng thúc đẩy mạnh việc truyền thông để giúp phát triển thêm các sản phẩm cùng với đó là xây dựng hạ tầng để phục vụ cho các sản phẩm của CFG ở trên khá nhiều các lĩnh vực như của châu Mỹ Latin hoặc là Trung Đông và Nga với Ấn Độ, Đông Nam Á, Úc.

Như thế có thể thấy rằng cam kết của Rocket Internet cùng với Kinnevil vào CFG công ty mẹ từ Zalora và thể hiện rằng mặc dù chưa mang tới lợi nhuận cao nhưng hứa hẹn là có chứa khá nhiều tiềm năng. Do vậy khart năng nếu có các thay đổi ở Zalora thì đó cũng chính là vấn đề với chiến lược chứ không phải là do thiếu thốn.

Có thể bạn quan tâm: 4G Mobifone


Cùng với đó cũng cần phải hiểu là Zalora chính là sản phẩm của GFG do chính Kinnevik nắm rõ các cổ phần lớn và Rocket Internet có một lượng lớn cổ phần và đang đứng thứ hai. Trong đó Easy Taxi cùng với Foodpanda chính là hai sản phẩm hiện đã ngừng việc hoạt động ở tại Việt Nam và do Rocket Internet đầu tư.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo