Công nghệ pin Lithium không khí mới giúp nâng cao hiệu suất lên tới 5 lần

Với một dạng nguyên mẫu của pin lithium-air tức liti không khí nó rất mới với mức năng lượng để lưu trữ tốt hơn gấp khoảng 5 lần so với hiện nay vừa mới được phát minh thành công bởi chính những nhà khoa học cũng đã hứa hẹn rằng giải quyết được vấn đề như thời lượng pin của những thiết bị di động vốn rất cần thiết và gây bàn cãi rất nhiều kể từ trước đó cho tới bây giờ.

Mặc dù rằng thiết bị có năng suất tốt đến như thế nào hoặc là chụp ảnh đẹp ra sao đí nữa, nghe nhạc hay đến nhướng nào hay là tốc độ xử lý nhanh đến đâu mà chẳng có pin thì cũng trở nên vô dụng. Tất cả mọi người đang kỳ vọng một bước đột phá trong công nghệ pin, nó sẽ giúp nâng cao thời gian sử dụng của thiết bị lên một tầm cao mới hơn và để giải quyết được vấn đề bên trên những nhà khoa học họ đã tạo nên được một dạng nguyên mẫu của pin lithium trong không khí.

Tham khảo thêm bộ phát wifi pin trâu tại: TP Link 7300



Trước đó các loại pin lithium trong không khí đa phần đã được sử dụng lithium peroxide (Li2O2). Cực dương của pin cũng được làm từ phía Liti rắn và nó cho phép tiếp xúc với Oxy ở trong không khí và viên pin đó sẽ được lưu trữ năng lượng ở trong dạng liên kết hóa học. Những nhà khoa học cũng đã cho là Lithium Peroxide chưa phải là chất đáp ứng hiệu suất cao nhất và lần này họ đang muốn tìm ra thêm các loại chất khác để có thể thay thế nhằm tối ưu hóa được hiệu suất hoạt động của viên pin.

Trong quá trình chuyển biến mới nhất chính những nhà khoa học họ cũng đã phát triển với một nguyên mẫu pin Lithium và không khí trong đó hoàn toàn mới và vấn đề sử dụng Litium Superoxide (LiO2) để giúp cho việc lưu trữ năng lượng do vậy rất dễ bẻ gẫy những liên kết hóa học và kể từ đó nó sẽ cho hiệu suất tốt hơn cũng như là tuổi thọ của viên pin. Peroxide là một ion âm hóa trị 2 trong khi đó superoxide lại là ion có hóa trị 1. Khi viên pin được sạc, Lithium sẽ được cung cấp cùng với những Ion dương hay là liên kết gốc oxide. Khi sử dụng xả liên kết đó cũng sẽ được bẻ ra ngoài giúp việc phóng năng lượng dễ dàng.

Xem thêm: M7350

Về mặt khác thì việc sử dụng lithium superoxide để có thể làm pin và còn có những đặc điểm khác so với những hệ thống pin Lithium ở trong không khí trước đó chính là vấn đề giúp tạo nên được một hệ thống đóng và nó đồng nghĩa với việc không cần đưa thêm oxy vào hoặc đưa ra khỏi thiết bị mà nó chỉ cần sạc như chính những loại pin định dạng thông thường khác mà thôi.


Larry Curtiss có một số thành viên ở trong những nhóm nghiên cứu cho biết thêm: Việc phát hiện lần đó thật ra mở ra các con đường vô cùng tiềm năng và để có thể phát triển ra được thế hệ pin vô cùng mới. Cho dù vẫn còn khá là nhiều các nghiên cứu khác cần phải được tiến hành nhưng rõ là trong tương lai không xa thì tuổi thọ và hiệu suất của pin cũng mong đợi cần phải được kéo dài tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: TP Link 6400

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo