Dùng điện thoại nhiều có thể dễ mắc phải căn bệnh u n

Thẩm phán ở tại Ý đã đưa ra kết luận vào hôm 11/4 cho rằng việc lạm dụng điện thoại di động đã dẫn đến căn bệnh u não của người đàn ông.

Nhân viên viễn thông 57 tuổi có tên Roberto Romeo của Telecom Ý đã mắc phải căn bệnh khối u não trong nhiều năm do sử dụng điện thoại di động bởi công việc mà anh đanglàm. Viện bảo hiểm tai nạn sẽ trả cho Romeo 535 USD hàng tháng sau khi bác sĩ kết luận là ông đã bị ảnh hưởng tới 23% chức năng cơ thể.

Liên lạc với người khác dễ dàng qua mạng không dây với: Giá sim 4G


Theo như lời kể của Romeo ông đã nói rằng việc mình sử dụng điện thoại di động từ phía công ty cung cấp khoảng 3 đến 4 giờ hàng ngày trong thời gian 15 năm trước khi căn bệnh u não được phát hiện. Thật may mắn vì đây là u lành tính nhưng Romeo vẫn bị ảnh hưởng điếc 1 bên tai sau khi anh được phẫu thuật bởi vì bác sĩ buộc phải cắt bỏ phần dây thần kinh âm thanh.

Romeo nói rằng ông không coi vấn đề sử dụng điện thoại di động là không tốt nhưng ông tin là mọi người nên nhận thức về những vấn đề an toàn tốt hơn, theo luật sư Stefano Berton đó là căn bệnh lần đầu tiên trên thế gới có liên qua tới việc sử dụng di động quá nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Viettel 4G LTE

Sự liên kết giữa việc dùng điện thoại khiến người ta mắc phải u não là chủ đề được bàn tán và thảo luận rất nhiều trong ngành y học, trong nhiều nghiên cứu về những tác động của điện thoại di động với cơ thể giải phẫu của con người đã mang tới những kết quả hoàn toàn trái ngược.

Kể từ năm 2011, cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế có một chi nhành với tổ chức y tế thế giới họ chỉ định một nhóm chuyên gia làm việc cũng như xem xét toàn bộ dữ liệu hiện có về những tác động đến việc dùng điện thoại di động và các phát hiện của nhóm sau đó cũng đã xếp việc sử dụng điện thoại làm gây căn bệnh ung thư với con người.

Xem thêm: Mobifone 4G


Theo viện ung bướu quốc gia Hoa Kỳ những người sử dụng điện thoại di động cần phải rút ngắn những cuộc đàm thoại hay là sử dụng những thiết bị kết nối không dây và đàm thoại rành tay như tai nghe Bluetooth giúp cho việc giữ khoảng cách của điện thoại và đầu để không bị ảnh hưởng trực tiếp đến bởi năng lượng của sóng Radio trên não bộ cũng như hệ thống thần kinh.

0 nhận xét:

Blogger Template by Clairvo